1900 3120

Trang chủ Tin tức VietGoal rèn quân trên Thái Sơn Bắc: Một hướng đi lấy cảm hứng từ những Neymar, Ronaldinho, Xavi…

VietGoal rèn quân trên Thái Sơn Bắc: Một hướng đi lấy cảm hứng từ những Neymar, Ronaldinho, Xavi…

20/12/2023

Xuất phát từ câu chuyện với HLV Nguyễn Bảo Quân, người từng cầm băng đội trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam lần đầu tham dự World Cup “Anh có thấy bọn Tây Ban Nha, Brazil nó cứ phá bóng ầm ầm bao giờ không? Bởi nó cho trẻ em tập futsal từ nhỏ với những kỹ năng kiểm soát bóng hoàn hảo cùng tư duy chiến thuật chặt chẽ như đánh cờ trước khi đưa vào đào tạo cầu thủ ở lứa tuổi 11”. Sau nhiều thời gian tìm hiểu về hướng đi tại những nước bóng đá phát triển như Brazil, Tây Ban Nha và cả ở Nhật Bản, và gần chúng ta nhất là Thái Lan, Ban huấn luyện VietGoal nhận thấy hướng đào tạo cầu thủ trẻ từ rất sớm bằng bóng đá trong nhà là một cách đi vô cùng thú vị, nhất là các Giải toàn quốc U9 và U11 cũng đang thi đấu trên sân Futsal.

Và VietGoal bắt tay vào thử nghiệm bằng cách đội tuyển U10 vừa vô địch HCFL – Giải vô địch bóng đá trẻ lớn nhất Hà Nội lên Thái Sơn Bắc, một câu lạc bộ futsal chuyên nghiệp để tập huấn. Chỉ 2 ngày cuối tuần qua, rất nhiều thứ được vỡ ra về thứ bóng đá trong nhà đầy quyến rũ này. Các con rất thích và thấy rất bổ ích, nhất là đây là giai đoạn chuẩn bị cho Giải bóng đá rất lớn tại Thanh Hóa vào dịp cuối năm này, khi các đối thủ đều rất mạnh như T&T Bắc Giang, VSH Nghệ An, Hà Tĩnh, Việt Hùng Thanh Hóa, Luxury Hạ Long… 

Giải đấu này sẽ là dịp để VietGoal biết mình đang ở đâu để lên đề xuất hợp tác dài hạn với các CLB Futsal và CLB bóng đá chuyên nghiệp, từ đó giúp các lứa rất nhỏ tham gia tập luyện kết hợp giữa sân cỏ nhân tạo và sân futsal, rèn luyện được những kỹ thuật, kỹ năng và một phần tư duy bóng đá trong 4-5 năm trước khi đưa vào thi tuyển ở các CLB bóng đá hay Futsal chuyên nghiệp nếu có tư duy và lối chơi phù hợp.

VietGoal xin trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo và các Huấn luyện viên CLB Thái Sơn Bắc về trải nghiệm và những kiến thức tuyệt vời này. Không chỉ có các con mà còn có các HLV VietGoal đã có thêm những kinh nghiệm đáng quý cùng nguồn cảm hứng dạy bóng đá trẻ em tốt lên bằng những việc rất cụ thể theo một hướng đi đúng.

Nguyễn Hoài Nam.