1900 3120

Trang chủ Tin tức COACH TRỊNH THÙY LINH – CÔ GÁI VÀNG CỦA VIETGOAL.

COACH TRỊNH THÙY LINH – CÔ GÁI VÀNG CỦA VIETGOAL.

20/06/2024

17 tuổi đã là thành viên đội tuyển Quốc gia bóng đá nữ, Thùy Linh ghi dấu ấn ở mọi đấu trường từ Quốc gia đến Quốc tế bằng những huy chương vàng, từ Giải Quận Hà Đông đến Giải Đại hội thể dục thể thao, Giải Vô địch Quốc gia đến Sea Games 21 hay Giải vô địch Đông Nam Á. Sau khi giải nghệ, Coach Thùy Linh cũng là cô gái vàng của VietGoal từ năm 2016 cho tới nay, khi cô huấn luyện tại điểm nào thì điểm đó cũng đông kín học viên trong một thời gian rất ngắn.

Giải VL Asian Cup - Vđ Châu Á
Giải VL Asian Cup – Vđ Châu Á
2008 trước khi từ giã thi đấu BDA - là Bóng đá nữ Hà Nội bây giờ
2008 trước khi từ giã thi đấu BDA – là Bóng đá nữ Hà Nội bây giờ

Thường thì những Huấn luyện viên bóng đá từng có thành tích chói lọi khi còn thi đấu có cái tôi rất lớn, bởi họ luôn khao khát học trò của mình phải chơi tốt như mình, đá đâu thắng đấy, không thì quê lắm. Nhưng Coach Linh thì không. Đẳng cấp và kinh nghiệm nên Coach Linh biết bóng đá đơn giản là một trò chơi, mà trò chơi thì phải vui, nên cô cứ từ tốn, ân cần uốn nắn các học trò của mình từ những kỹ thuật cơ bản đơn giản nhất, thông qua những trò chơi vui vẻ nhất, tập mà chơi – chơi mà tập nên học trò của cô cuốn cô lắm.

Không phải Coach Linh không có “cái tôi”, mà là “cái tôi” của cô đặt rất đúng chỗ. Cô luôn có những kiến nghị với CLB để các con có điều kiện tập luyện, sân bóng, dụng cụ hay trợ lý phải tốt, phải nhiệt để giúp các con chơi bóng tốt. Nên nhiều khi CLB không chỉ gửi cô các học trò nhí để cô đào tạo, mà còn gửi luôn cả các HLV trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm đưa cô uốn nắn luôn thể.

Coach Linh cao, da trắng và rất đẹp, phong thái rất chuyên nghiệp, nên các Phụ huynh đứng ngoài hay gọi cô là “Giáo sư Arsene Wenger” của Arsernal một thời. Chuyện, Coach Linh là Thạc sỹ Thể dục thể thao cơ mà, lại hoàn tất bằng B Huấn luyện viên của Liên đoàn bóng đá Châu Á cơ mà.

Coach Linh rất yêu lũ trẻ ở VietGoal. Và lũ trẻ đấy cũng rất yêu Coach Linh.