1900 3120

Trang chủ Tin tức VietGoal từ chối lời cảm ơn của các em nhỏ Hoàng Su Phì

VietGoal từ chối lời cảm ơn của các em nhỏ Hoàng Su Phì

08/04/2024

Cô giáo trưởng đoàn Nậm Dịch, Hoàng Su Phì rất ngạc nhiên khi VietGoal – Trung tâm Bóng đá Trẻ em không đồng ý cho 22 em nhỏ cảm ơn vì đã giúp tổ chức buổi giao lưu bóng đá với các cầu thủ của chúng tôi tại Hà Nội cuối tuần qua. Bởi chính chúng tôi – những người ở Thủ đô với mọi thứ đầy đủ đều cảm thấy nể phục những em nhỏ say xe lên xuống trong suốt nửa ngày trời vẫn truyền cho chúng tôi cảm hứng chơi bóng đá. 100% các em chưa từng đến Thủ đô, 80% chưa từng đi ô tô và từng đó chưa từng có buổi tập bóng đá tử tế vẫn có màn thể hiện rất tốt trước lứa U9 và U11 chuẩn bị thi đấu Toàn quốc trong màu áo CAHN của chúng tôi…


Các em đến từ nhiều dân tộc khác nhau như Tày, Dao, H’mông, Thái… vừa chơi bóng đá vừa trả lời những câu hỏi về cuộc sống hàng ngày trên đó khác xa cách chúng tôi nghĩ về một vùng đất khó khăn, nghèo nàn, ẩm ướt. Các em bảo đó là nơi các em ở trường nhiều hơn ở nhà, nơi những con đường đèo trên là vách đá cheo leo – dưới là vực sâu hun hút có những dải lụa mây luồn quanh rất đẹp, nơi những ruộng bậc thang chín vàng hay lấp lánh trong ánh hoàng hôn… Tại đó các em được chơi rất nhiều trò chơi dân gian, chơi suốt ngày luôn, rất vui.


Hoá ra sướng khổ chỉ là do cách bạn cảm nhận và suy nghĩ thôi, và nếu như tính theo cách của các em, chúng tôi và các học trò của mình đang sướng hơn cả nghìn lần, nên tuyệt đối không có gì phải phàn nàn về cuộc đời tươi đẹp này.



Chính chúng tôi phải cảm ơn các em về trải nghiệm tuyệt vời này. Hẹn gặp lại các em một ngày không xa tại Hoàng Su Phì với những trải nghiệm và món quà sẽ được gom lại từ rất nhiều cầu thủ VietGoal.
Nguyễn Hoài Nam.