1900 3120

Trang chủ Tin tức Đội tuyển VietGoal Đà Nẵng nếm bài tập biển.

Đội tuyển VietGoal Đà Nẵng nếm bài tập biển.

08/04/2024

Ngày trước, ở các CLB bóng đá chuyên nghiệp, khi biết đội sẽ có chuyến “tập biển”, các cầu thủ trẻ đều rú lên sướng vì trải nghiệm mới, trong khi nhóm cầu thủ già “đầy trải nghiệm” thì lặng người đi vì lo. Họ lo vì hiểu những giáo án trên biển là rất nặng, không chỉ thử thách về thể lực, sức bền mà còn là ý chí nữa… Thậm chí có nhiều cầu thủ sợ về đầu quân cho đội bóng nào có bờ biển vì ngại màn thử thách này.


Tuần qua, các lứa đội tuyển trẻ bóng đá Đà Nẵng được nếm bài này trên bãi biển Phạm Văn Đồng. Hướng dẫn các con chính là các cựu cầu thủ chuyên nghiệp của Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hoà… nơi “không có gì ngoài biển”. Ngày xưa họ cũng trưởng thành từ đây với những bước chạy trên cát mà chạy đến đâu… tụt đến đấy do cát mềm, vô cùng tốn sức. Cái gió biển mằn mặn, mát mát thì luôn biết cách đánh lừa làn da đang dầm mình dưới nắng gần 40 độ. Ở ngoài các phụ huynh thích lắm, say sưa chụp ảnh, thỉnh thoảng mới có người tinh ý phát hiện ra “sao con mình mệt nhanh thế?”


Khi được hỏi “Sao cho tụi nhỏ tập giống Thầy Tân thế?” (Thầy Tân là một chuyên gia đào tạo trẻ của SHB mấy chục năm nay, cho ra lò nhiều tuyển thủ Quốc gia), HLV Huy Hoàng của VietGoal Danang chia sẻ “Cho các con thử thách tinh thần và ý chí dần”. Thật thú vị, một bài tập, một bãi biển mà có sợi dây bóng đá kết nối nhiều thế hệ thầy trò, trò xưa nay đã là thầy, lại đi vun xới cho một thế hệ cầu thủ mới đầy cảm hứng.


Mong rằng VietGoal sẽ đưa được nhiều bạn nhỏ khắp nơi trên đất nước đến với những bãi biển đẹp thế này trong những chuyến du lịch bóng đá với những buổi tập và trận đấu đầy hấp dẫn.
Nguyễn Hoài Nam.