1900 3120

Trang chủ Tin tức Chấn động: U9 VietGoal vượt qua 5 CLB bóng đá chuyên nghiệp đăng quang ngôi vô địch.

Chấn động: U9 VietGoal vượt qua 5 CLB bóng đá chuyên nghiệp đăng quang ngôi vô địch.

28/12/2023

Thứ Sáu vừa rồi, những cậu bé 8 tuổi chưa lần nào rời xa bố mẹ đã hành quân trong đêm từ Hà Nội vào Thanh Hóa để đại diện cho VietGoal Hanoi thử lửa tại Giải bóng đá thiếu nhi miền bắc năm 2023 với các CLB bóng đá chuyên nghiệp lớn nhất miền Bắc là T&T Bắc Giang, VSH Nghệ An, Việt Hùng Thanh Hóa, Luxury Hạ Long, Hưng Yên… Các cha mẹ tiễn con lên xe không lo con mình thua bao nhiêu bởi các bạn toàn được tuyển chọn từ nhiều tỉnh, ăn ở tập trung rất lâu, mà chỉ lo con có biết tự xúc cơm ăn hay nhớ đi tè trước khi ngủ không….

Ngay sáng sớm hôm sau, 7 giờ sáng trong cái lạnh 8 độ, các cậu đã quần đùi áo cộc ra sân rồi không ai bảo ai, cùng chắp tay cầu nguyện “thua ít thôi”. Ấy thế mà bằng một cách thần kỳ nào đó, các con lần lượt vượt qua các thử thách quá lớn và được chơi trận chung kết với T&T Bắc Giang trong thế trận đội bạn hòa là vô địch. Và trong một ngày thi đấu có phần điên rồ, các chiến binh “bóng đá cộng đồng” đã viết lên câu chuyện thần kỳ khi có màn rượt đổi tỷ số và chốt lại trận đấu với tỷ số 4-3, đàng hoàng đăng quang chức vô địch khó nhất từ trước đến giờ. Không thể kể hết niềm tự hào của những người dạy bóng đá trẻ em ở VietGoal bởi các Huấn luyện viên hiểu rõ giá trị của các lò luyện chuyên nghiệp – tập trung 100% vào bóng đá là như thế nào. 

Về đến nơi, khi bình tĩnh lại, các thầy chia sẻ thẳng thắn các con giải đấu dù thành công nhưng đó chỉ là câu chuyện của một vài trận đấu mà thôi, còn lại các bạn có nền tảng tốt hơn chúng ta rất nhiều. Các thầy cũng có hơi xấu hổ bởi thiếu tự tin và lạc quan như cách đã dạy các con, thật may là sự ngây thơ trong sáng của các con đã giúp đội làm nên chuyện.

VietGoal xin trân trọng cảm ơn CLB Việt Hùng Thanh Hóa, đơn vị tổ chức Giải và các thầy cô của các CLB. Rất mong được gặp lại và được học hỏi thêm từ mọi người.

Linh Phương.