1900 3120

Trang chủ Tin tức HUYỀN THOẠI CARLOS DUNGA MÁCH NƯỚC CHO VIỆT NAM ĐỂ ĐẠT THAM VỌNG WORLD CUP

HUYỀN THOẠI CARLOS DUNGA MÁCH NƯỚC CHO VIỆT NAM ĐỂ ĐẠT THAM VỌNG WORLD CUP

27/04/2024

Thành phố Đà Nẵng mới đây vinh dự được chào đón huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Brazil Dunga – một huyền thoại bóng đá tầm cỡ quốc tế. Vinh dự lớn lao này không đơn thuần là được tiếp xúc trực tiếp với một huyền thoại sống, còn là cơ hội hiếm có để lắng nghe trực tiếp những trải nghiệm, kinh nghiệm quý giá về công tác đào tạo trẻ từ huấn luyện viên Dunga.

Ngay cả anh Nguyễn Hoài Nam, người từng xuất hiện trong nhiều sự kiện và talk show truyền hình chia sẻ rằng gần như không thể kiểm soát được tư thế ngồi có phần căng cứng của mình khi đối diện với một nhân vật được cả thế giới ngưỡng mộ như Dunga. Đây là cơ hội quý giá để VietGoal được lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia tài năng nhất thế giới về công tác đào tạo trẻ.

Huyền thoại sinh năm 1963 rất hào phóng khi chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm đắt giá từ hệ thống đào tạo trẻ đẳng cấp thế giới của Brazil – “công xưởng” sản xuất những ngôi sao bóng đá hàng đầu. Ông cũng dành nhiều lời khuyên quý báu như : “Tiêu chí kỹ thuật là yếu quan trọng nhất khi tuyển chọn cầu thủ trẻ ở Brazil, cầu thủ cần có khả năng kiểm soát bóng, thể hiện sự linh hoạt – kỹ thuật cá nhân, bên cạnh đó chúng tôi cũng đề cao sự sáng tạo của các cầu thủ, họ phải thể hiện sự quyết tâm của mình thì mới có thể cạnh tranh với các cầu thủ khác. Bên cạnh đó sức mạnh về thể chất, tốc độ, tuy duy và chiến thuật cũng là những yếu tố cần thiết.”

Trước thực trạng nền bóng đá Việt Nam nói chung và VietGoal nói riêng đang gặp nhiều thách thức về nguồn lực tài chính làm kìm hãm sự phát triển của các trung tâm đào tạo trẻ em đồng thời việc tiếp cận và bồi dưỡng tài năng trở nên khó khăn hơn.

Với hơn 12 năm hoạt động miệt mài, VietGoal tự hào là tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam. Đến nay, VietGoal đã đào tạo thành công hơn 50.000 học viên với hơn 200 điểm huấn luyện, tổ chức thành công hàng trăm giải đấu các cấp từ cấp cơ sở đến giải phong trào, quy tụ hàng nghìn gương mặt tài năng trẻ trên khắp cả nước.

Cuộc gặp gỡ giữa VietGoal và Huyền Thoại Dunga là một bước tiến lớn trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng đào tạo trẻ bóng đá tại Việt Nam. Đây cũng là một minh chứng cho tầm cỡ và uy tín của VietGoal trong ngành.

Tin liên quan