1900 3120

Trang chủ Tin tức COACH BƠ – NGƯỜI HIẾM HOI TRÊN THẾ GIỚI THI ĐẤU ĐỈNH CAO CẢ Ở SÂN 11 VÀ FUTSAL

COACH BƠ – NGƯỜI HIẾM HOI TRÊN THẾ GIỚI THI ĐẤU ĐỈNH CAO CẢ Ở SÂN 11 VÀ FUTSAL

18/06/2024

Những người am hiểu đều biết bóng đá (sân 11) và futsal (sân 5) là 2 môn hoàn toàn khác nhau, từ kỹ – chiến thuật đến các tiêu chí lựa chọn con người đều rất khác. Ấy thế mà ở Việt Nam có người thi đấu được cả 2 môn đó ở cấp độ Đội tuyển Quốc gia: sân 11 người thì đạt Giải nhì AFF Cup năm 2018 còn sân 5 (futsal) cũng đem Huy chương bạc Sea Games 31 về cho Tổ quốc, còn đấu trường quốc nội thì vô địch 3-4 lần – suốt từ 2011 đến 2014…Chắc Ronaldo hay Messi nghe chuyện cũng phải nể.

Đó là câu chuyện của Bùi Thúy An, người từng cùng những Huỳnh Như, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều… là những nữ chiến tướng trong tay người thuyền trưởng lão làng Mai Đức Chung mang Quốc kỳ Việt Nam đi chinh phục khắp các đấu trường Quốc tế. Ấy thế mà khi về huấn luyện VietGoal từ đầu năm 2023, tất cả lũ trẻ nhắng nhít ở đây chỉ gọi đúng cái tên thật mật “Cô Bơ”, chả thèm quan tâm đến một hậu vệ trái oanh liệt một thời.

Cô Bơ cười, bảo chưa từng khoe tụi trẻ mình là ai, từng nổi tiếng hay không mà chỉ dùng chuyên môn và nhiệt huyết để truyền cho trẻ kỹ năng cũng như cảm hứng chơi bóng đá. Ngay cả khi có phụ huynh là nam giới thắc mắc sao lại để một người phụ nữ dạy bóng đá – môn chơi anh nghĩ là chỉ dành cho đàn ông, cô Bơ cũng cười và tập trung vào công việc của mình. Chỉ đến phần thi đấu đối kháng cuối buổi, cô Bơ chơi trung gian để hỗ trợ cả 2 đội, thỉnh thoảng cô làm cú tăng tốc dọc biên sở trường rồi xẻ một đường bóng vào “cột 2”, giúp đồng đội nhí của cô chỉ cần “vấp bóng cũng vào lưới”, anh Phụ huynh mới tròn xoe mắt, tấm tắc khen hay thật, hay thật.

Giờ giải nghệ rồi, cô Bơ vẫn đam mê bóng đá theo cách rất nghiêm túc. Cô theo học Đại học Thể dục thể thao, rồi học lấy bằng Huấn luyện viên do Liên đoàn bóng đá Châu á cấp. Chúng tôi tin sớm thôi cô sẽ xa tụi nhỏ để tiếp tục theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp, nhưng thôi, nghĩ nhiều quá cũng không tốt, nên học cách của tụi trẻ cứ vừa lăn theo quả bóng trong vừa leo lẻo gọi “Cô Bơ – Cô Bơ” là vui rồi.