1900 3120

Trang chủ Tin tức HLV Đinh Thanh Tuyền – Hành trình vạn dặm khởi đầu từ những bước chân

HLV Đinh Thanh Tuyền – Hành trình vạn dặm khởi đầu từ những bước chân

31/07/2024
Hành trình vạn dặm khởi đầu từ những bước chân.
“Cô ơi, giúp con buộc dây giày với ạ”. Một câu nói quen thuộc, đầy hồn nhiên của các bạn học trò nhỏ lại là một trong những điều đáng nhớ nhất trong sự nghiệp huấn luyện viên của cô Đinh Thanh Tuyền. Với cô Tuyền, mỗi khoảnh khắc cúi xuống thắt nơ giày là một lần cô thắp lên ngọn lửa cho học trò của mình, để cùng các con đặt những bước chân vững chãi trên hành trình phát triển của bản thân.
Hành trình vạn dặm khởi đầu từ một bước chân. Quả thật câu này đúng với cô Tuyền cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen khi cô bắt đầu sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp bằng những bước chạy. Trước khi bén duyên với sự nghiệp quần đùi áo số, cô Tuyền là vận động viên điền kinh chuyên nghiệp của Đội tuyển Công an Nhân dân với những tấm huy chương ghi danh tại Giải Cúp tốc độ thống nhất, Giải Quốc tế Thành phố Hồ chí minh mở rộng. Sau đó lên đại học vì tình yêu bóng đá, cô Tuyền chính thức rẽ lối sang sân cỏ. Từ đó niềm khao khát, mong mỏi của cô là được “truyền lửa” cho những thế hệ trẻ yêu bóng đá.
Với cô Tuyền, bước khởi đầu vững chãi chính là nền tảng tốt để giúp các con bước đi thật vững vàng trên hành trình phía trước.
Vừa đam mê bóng đá, vừa yêu quý trẻ nhỏ nên VietGoal đến với cô Tuyền vừa khéo như một định mệnh, cũng như một “bến đỗ” trên hành trình “truyền lửa” đam mê. “Tại CLB, tôi vừa được thỏa khao khát cầm tay chỉ bóng cho các em, vừa được đi làm trong một môi trường mà ở đó, các em dạy cho tôi cách yêu và được yêu là như thế nào”. Lúc cô chia sẻ cảm nghĩ của mình về việc dạy học trò tại VietGoal cũng như lúc cô đứng trên sân chỉ dạy cho các học trò của mình, lúc nào cũng hiện hữu một nụ cười rạng ngời cùng ánh mắt lấp lánh.
Với cô Tuyền, bước khởi đầu vững chãi chính là nền tảng tốt để giúp các con bước đi thật vững vàng trên hành trình phía trước. Qua những buổi dạy và học bóng đá tại VietGoal, cô Tuyền gửi gắm tâm huyết và tình yêu của mình vào việc chỉ dạy tận tình cho các học trò trong việc rèn luyện kỹ năng chơi bóng, ứng xử với tình huống và gắn kết cùng những người đồng đội. Thái độ tích cực cùng những tình cảm đặc biệt với nghề, với trẻ nhỏ đã tạo nên sức hút khiến các học trò lúc nào cũng mong được đến buổi tập cùng cô và tận hưởng giờ phút tập luyện trên sân cỏ một cách thoải mái, tự tin, vui vẻ nhất.
Nhìn nụ cười của cô Tuyền, là đủ thấy được niềm hạnh phúc của người làm huấn luyện viên bóng đá.