1900 3120

Trang chủ Tin tức Coach NGUYỄN THỊ NGỌC ANH Trung vệ vàng của bóng đá Việt Nam

Coach NGUYỄN THỊ NGỌC ANH Trung vệ vàng của bóng đá Việt Nam

29/11/2023

Hơn 10 năm trước, khi VietGoal chỉ là một Trung tâm bóng đá trẻ em mới thành lập tại Hà Nội, rất nhiều phụ huynh cảm thấy e ngại khi người đứng lớp lại là một cô gái, dù hình dáng khá thể thao, cao và gầy. Nhưng ngày khi nhìn một động tác phát bóng dài đầy cơ bản đưa quả bóng đi hành trình hơn 60 mét, các phụ huynh mới giãn cơ mặt ra…

Và tất cả cùng ồ lên khi biết đó là Nguyễn Lê Ngọc Anh, trung vệ đội trưởng, là cô gái vàng của của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, người từng 4 lần Vô địch Sea Games, quá nhiều lần Vô địch Việt Nam, danh hiệu Quả bóng đồng bóng đá nữ năm 2001.

Ngọc Anh đá bóng thế nào thì huấn luyện cũng như thế – một trung vệ Ngọc Anh mạnh mẽ, lăn xả, quyết liệt ở hàng phòng ngự của đội tuyển Quốc gia giờ là một huấn luyện viên tận tâm nhưng cũng rất nghiêm khắc với những buổi huấn luyện dạy bóng đá trẻ em. Thời gian 90 phút một buổi tập như không bao giờ đủ với những gì cô muốn truyền cho học trò của mình.

HLV sinh năm 1985 người Hà Nội ngay sau khi nghỉ thi đấu chuyên nghiệp đã sát cánh cùng VietGoal trong những ngày đầu tiên thành lập. Bên cạnh đó Ngọc Anh còn huấn luyện CLB bóng đá nữ Hà Nội, nên các học trò tại các lớp bóng đá của Ngọc Anh cũng quen việc thỉnh thoảng cô biến mất gần 2 tháng để đi thi đấu Giải vô địch Quốc Gia.

Nếu bạn có lần nào ghé các điểm huấn luyện VietGoal Trung Hòa, Linh Đào, Trung Văn mà thấy một cô gái rất cao, lăn xả cùng những bài tập với những học trò nhí, đó chính là Ngọc Anh, cô gái vàng ròng của đội tuyển Việt Nam và VietGoal đấy. Đừng ngại chào nhau và chụp chung một tấm hình lưu niệm nhé.