1900 3120

Trang chủ Tin tức Ngô Văn Khoa – Tiếc nuối lớn nhất của HLV Lê Thuỵ Hải

Ngô Văn Khoa – Tiếc nuối lớn nhất của HLV Lê Thuỵ Hải

14/12/2023

Những năm đầu 2000, khi bắt đầu cầm Hà Nội ACB, cố Huấn luyện viên Lê Thụy Hải tung ra đội hình một cầu thủ trẻ măng chơi bên hành lang bên trái với cú tạt bóng có độ cắm khoét sâu vào vòng cấm địa đối phương. 3 trận đầu tiên, Hà Nội ACB bỏ túi 9 điểm tuyệt đối, và từ đó, báo giới để ý cầu thủ chạy cánh người Hà Nội Ngô Văn Khoa, từng có mặt trong đội hình U22 Quốc gia này. Họ tin chắc Khoa sẽ sớm là nhân tố mới trên mâm Tuyển.

Thế rồi vận đen liên tục ập đến với Khoa “xệ” khi 3 năm liên tiếp đều gặp vấn đề ở gối ngay trước thềm đăng ký Giải vô địch Quốc gia. Khoa đành từ bỏ ước mơ lớn nhất của mình, trở về cuộc sống, theo dõi vị trí của mình được một tài năng thiên bẩm khác là Phạm Thành Lương tỏa sáng cả ở cấp CLB đến đội tuyển Quốc gia… Câu chuyện bóng đá buồn của một tài năng coi như khép lại cho đến khi năm 2012, VietGoal ra đời và Khoa là một trong ít người có tên trong danh sách Ban huấn luyện, tham gia các lớp dạy bóng đá trẻ em. Và từ đó đến nay, hơn 11 năm, văn phòng CLB chưa từng nghe thấy đề nghị xin nghỉ phép từ HLV Ngô Văn Khoa. Bởi anh yêu bóng đá, khao khát bóng đá và cháy hết mình trong vai trò huấn luyện viên như để bù đắp cho ước mơ còn dang dở của mình.

Ưu điểm của Coach Khoa là nhiệt tình, nhiệt khủng khiếp, từ lời nói to đến bước chạy nhanh, và kỹ thuật cá nhân hoàn hảo. Ai đã từng xem các video ngắn của VietGoal – Trung tâm bóng đá trẻ em thì có thể nhận ra người thị phạm những cú chuyền khó nhẹ nhàng như cách mọi người ấn 1 nút Like trên bài viết này. Nhược điểm của Coach Khoa cũng là nhiệt tình quá, thường xuyên cháy giáo án, nhất là những sân có hai ca dạy, khiến các HLV ở ca sau phải khởi động ở một góc cho Thầy Khoa say đòn cùng học trò của mình. Phụ huynh ở ngoài đến đón con vừa ngồi đợi vừa sốt ruột vừa mỉm cười vì thầy “nhiệt” với con mình quá.

Coach Khoa cũng là một trong những huấn luyện viên bóng đá trẻ em có nhiều ca dạy nhất trong CLB, vì trò cuốn thầy, nhà có chuyển đi xa đến chục km cũng đòi về tập với thầy bằng được. Ngoài đi các sân hỗ trợ cho các HLV trẻ, Coach Khoa huấn luyện chủ yếu tại các điểm huấn luyện Thạch Bàn, Hồng Hà, Long Biên, Vinhomes Riverside ngoài Hà Nội.

Nếu vô tình gặp Coach Khoa, bạn cứ thử chạy cách 40 mét và đề nghị HLV này chuyền một quả điểm rơi nhé, yên tâm, cứ chạy thoải mái, ngẩng lên thấy bóng rơi khẽ trước mắt, tha hồ dứt điểm một chạm luôn.

Hết chuyện Coach Khoa.

Linh Phương.